Mẹo thiết kế và bài trí phòng khách nhỏ

Tất cả các không gian nhỏ đều đặt ra những thách thức riêng trong khâu thiết kế. Thế nhưng, đối với phòng khách – nơi bạn dành phần lớn thời gian nghỉ ngơi, giải trí và tiếp đón khách tới chơi – việc thiết kế một không gian diện tích nhỏ như vậy càng đặc biệt khó khăn. Làm thế nào để bạn có thể cân bằng giữa việc tạo cảm giác rộng rãi nhất có thể trong khi vẫn sắp xếp được thật nhiều chỗ ngồi? Bạn nên chọn đồ nội thất nào và đặt chúng ở đâu?

Dưới đây là 15 bí quyết thiết kế tận dụng tối đa không gian phòng khách nhỏ của bạn. Hãy cùng chúng tôi bắt đầu khám phá:

1. Sử dụng gương soi và giấy dán tường

Phòng khách nhỏ và nhất là cửa sổ nhỏ dễ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, bí bách. Tạo nên một tiêu điểm, tăng cường ánh sáng và chiều sâu bằng cách dán giấy dán tường và treo một chiếc gương soi trên tường. Nếu bạn có thể treo gương đối diện với cửa sổ là tốt nhất. Gương sẽ phản chiếu hình ảnh bên ngoài, hình thành ảo giác cửa sổ lớn hơn.

1405914916-1

2. Thêm chỗ lưu trữ ẩn

Chọn đồ nội thất tích hợp thêm không gian lưu trữ để hạn chế sự lộn xộn. Một chiếc rương/hòm hoặc ghế ottoman có thể chứa đồ bên trong là lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, dựa theo chu vi của căn phòng, bạn thử sử dụng những chiếc tủ ngăn kéo để có thêm nhiều chỗ để đồ hơn.

3. Chọn đồ nội thất kích thước nhỏ

Thay vì sử dụng một bộ sofa hoặc bàn ghế đồ sộ, cồng kềnh chiếm hết diện tích căn phòng. Cách tốt nhất là bạn nên sắm sửa đồ nội thất có kích thước nhỏ, tương xứng với phòng khách khá eo hẹp của bạn. Hãy tìm mua những bộ bàn ghế nhỏ gọn hoặc kết hợp nhiều kiểu ghế ngồi khác nhau sao cho phù hợp và mang lại sự thoải mái.

4. Tận dụng không gian chiều dọc

Nếu phòng khách nhỏ của bạn sở hữu trần nhà cao, tận dụng triệt để không gian bổ sung đấy. Dù không gian chiều dọc không giúp bạn sắp xếp thêm chỗ ngồi, nhưng nó hướng mắt nhìn lên cao, tạo ấn tượng căn phòng của bạn rộng rãi và thoáng đãng hơn. Trang trí các không gian chiều dọc bằng khung ảnh nghệ thuật yêu thích.

5. Lấp đầy góc phòng

Điều này có vẻ khác thường, nhưng nếu phòng khách chỉ chiếm một góc của căn phòng thì đôi khi những món đồ có kích thước lớn thực sự có thể làm nó trông rộng hơn. Vì sao? Một mặt cắt có kích thước lớn (tương tự hình ảnh bên dưới) khá thoải mái và có nhiều chỗ ngồi, giúp căn phòng cảm thấy ngăn nắp, bắt mắt hơn.

1405914916-3

6. Giảm kích thước ghế sofa

Đối với một số không gian, một chiếc ghế/bộ sofa hoành tráng không hề phù hợp. Thử chọn ghế sofa có chiều cao thấp hơn, đệm ngồi mỏng hơn và kích thước được thu gọn lại so với bình thường để thay thế. Bạn nên chọn sofa có đường nét thiết kế đơn giản và có chân để tạo độ thoáng cho mắt nhìn.

7. Sáng tạo chỗ ngồi linh hoạt

Phòng khách nhỏ nhắn, thời trang này có một chiếc đi-văng bằng gỗ (còn được dùng làm chỗ ngủ cho khách), đệm ngồi bọc vải và chỗ ngồi bên cửa sổ, cung cấp một loạt lựa chọn chỗ ngồi mà không phải sắm sửa 1 bộ bàn ghế cầu kỳ, đắt tiền.

1405934370-9

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí & có cơ hội sở hữu không gian nội thất đẳng cấp với giá cả hấp dẫn.